Mercedes-Benz C200 mới keng nghi lỗi động cơ, khách hàng kêu cứu Bộ Công thương
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng phản ánh tình trạng xe Mercedes-Benz C200 mới mua được ít ngày nhưng liên tục gặp sự cố về động cơ. Khách hàng yêu cầu hãng khắc phục lỗi hoặc đổi xe nhưng chưa được xử lý khiến họ hoang mang và gửi đơn kêu cứu tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương.
Gửi đơn đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và chia sẻ với Xethitruong.vn, khách hàng N.T.C.T cho biết: “Vào lúc 10h sáng 14/9/2019, tôi nhận xe từ công ty Mercedes Hàng Xanh. Và sau đó xe liên tiếp vướng lỗi như sau:
- Lần 1: Chiều ngày 18/9/2019 khi đi xe thì xe xảy ra tình trạng: Đạp chân ga tuột, dù đạp hết ga xe chạy không quá 20km/h. Xe rung bật bật, máy gầm. Lập tức tôi đem xe qua công ty Mercedes kiểm tra. Chiều ngày 19/9/2019 tôi lên hãng nhận xe về. Hãng trả lời: xe không làm sao cả, có thể do tôi ấn nhầm nút giới hạn tốc độ.
- Lần 2: Tối 19/9/2019 trong lúc đi xe, xe lại có biểu hiện như lần trước: Đạp chân ga tuột, dù đạp hết ga xe chạy không quá 30km/h. Xe rung bật bật, máy gầm. Màn hình không báo lỗi. Tôi có gọi cứu hộ qua cẩu xe vì không dám tiếp tục điều khiển xe bị lỗi.
Chiều ngày 20/9/2019 khi tôi tới hãng, các kỹ thuật tiến hành xả xăng và nói xăng có dấu hiệu bất thường về màu sắc. Không có tiến hành test mẫu xăng, kiểm tra hóa học các chất trong xăng, chỉ nói xăng kém chất lượng. Vào lúc 17h00 ngày 21/9/2019 hãng gọi tôi lên giao xe và nói xe không lỗi gì hết, có thể do đổ xăng kém chất lượng.
- Lần 3: Vào lúc 17h30 ngày 21/9/2019, sau khi lấy xe đi từ hãng về được 8km thì xe lại có dấu hiệu như lần đầu, đạp ga không chuyển số, đạp hết ga chỉ chạy được 40k/h, vòng tua máy lên 3000, số giữ nguyên D2, máy gầm đốt xăng. Tôi có quay phim lại và quay lại cửa hàng Mec Hàng Xanh, xe tiếp tục được kiểm tra lần thứ 3.
Tới chiều ngày 24/9/2019 tôi lên nhận xe. Bên nhân viên kiểm tra xe là anh Hữu Trí có nói xe cũng ổn định, không phát hiện lỗi xe, thấy bugi bị đen và đã vệ sinh. Nguyên nhân có thể do xăng kém chất lượng. (vấn đề xăng kém chất lượng chỉ có thể nghi ngờ, chất lượng xăng không được kiểm tra bằng máy móc và không khẳng định 100% là xăng kém chất lượng).
- Lần 4: Tôi sử dụng và chạy hơn 300km tiếp theo thì vào lúc 19h ngày 26/9/2019 xe lại gầm máy, hiện nút vàng trên màn hình (Đèn cảnh báo động cơ khí thải). Sáng ngày 27/9/2019 tôi đưa qua cửa hàng Mercedes-Benz Hàng Xanh kiểm tra lần thứ 4.
Tôi được biết hãng đang đợi bên Đức gửi phụ tùng về thay thế là: Thay Puli trục khủy (Vibration damper). Sau đó hãng tiến hành thay thế phụ tùng và bàn giao xe cho tôi chiều ngày 17/10/2019. (Tính ngày nhận xe tới lúc này được 33 ngày nhưng nằm hãng tới 28 ngày).
- Lần 5: Tối ngày 26/10/2019 khi đang đi xe, xe lại rung bần bật, máy gầm, màn hình hiện nút vàng trên màn hình (Đèn cảnh báo động cơ khí thải). Tôi lập tức đưa xe vào hãng kiểm tra. Và hãng tiến hành thay kim xăng. Ngày 1/11/2019 tôi lên lấy xe về.
- Lần 6: tối ngày 11/11/2019 xe tiếp tục báo lỗi động cơ, ngày 13/11/2019 tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra.
Tôi đã 2 lần gửi đơn đổi xe mới vì chiếc xe này liên tục gặp lỗi ngay từ lúc mua về nhưng CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ Ô TÔ HÀNG XANH vẫn im lặng không phản hồi yêu cầu của tôi.
Thật sự hiện tại tôi cùng gia đình rất hoang mang khi 1 chiếc xe mới mua liên tục gặp lỗi động cơ. Nay tôi gửi đơn đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương can thiệp giúp đỡ đòi công bằng cho người tiêu dùng là tôi. Tôi mong muốn đại lý bán xe cũng như hãng xe Mercedes-Benz có trách nhiệm triệu hồi chiếc xe bị lỗi quá nhiều lần này và đền cho tôi một chiếc xe khác cùng loại với chất lượng tốt hơn”.
Ghi nhận của Xethitruong.vn, hiện tại có hơn 10 khách hàng đang phản ánh Mercedes-Benz C200 gặp lỗi.
Khách hàng Ann Nguyen chia sẻ: “Mình cũng mới lấy C200 2019 đi được 1900km cảm thấy giờ xe nó chạy cứ giật giật lúc sang số ko êm như lúc đầu.”
Khách hàng Châu Võ cũng phàn nàn: “Xe mình chạy 500km rồi cũng bị giật, đang tính kiểm tra, thấy một số người nói lỗi do máy nạp điện vào??? Mà lúc đầu mới lấy xe chạy êm ru”.
Một số ý kiến khách hàng phản ánh Mercedes-Benz C200 gặp lỗi.
Đơn khiếu nại khách hàng gửi Bộ Công thương và Xethitruong.vn
Xethitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Tin nổi bật
- Công an xã được xử lý những vi phạm giao thông nào từ ngày 1/1/2025?
23/12/2024 - 08:57:47
- Quỹ Hyundai Motor Chung Mong-Koo ký kết trao tặng học bổng cho sinh viên ưu tú Việt Nam
21/12/2024 - 19:34:28
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụTaxi bằng xe VinFast VF 8
19/12/2024 - 09:05:33
- Tài xế xe bán tải dùng hung khí chặn đường xe tải tại Bình Phước vẫn đang trong giai đoạn chấp hành án
18/12/2024 - 15:11:13
- Trải nghiệm Ford Ranger và Everest - bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê
14/12/2024 - 18:08:10
- Khách hàng mua ô tô VinFast sẽ được hỗ trợ nhanh nhất những vẫn đề liên quan đến bảo hiểm
13/12/2024 - 11:49:28