Toyota Việt Nam triệu hồi 4 mẫu xe ngay đầu năm 2024
Có tất cả 32.339 chiếc xe Toyota thuộc các dòng Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Raize được triệu hồi để siết lại đai ốc giảm chấn trước hoặc thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước, tùy từng dòng.
Ngày 19/01/2024, Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo Chương trình triệu hồi “Siết lại đai ốc giảm chấn trước đối với các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross” và “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.
Cụ thể, có tất cả 25.971 chiếc Veloz, Avanza, Yaris Cross thuộc giai đoạn sản xuất từ 06/01/2022 đến 30/08/2023 được "gọi về" để siết lại đai ốc giảm chấn trước. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng.Về chương trình thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước, các dòng xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Veloz, Avanza và Raize đã bán ra tại thị trường ô tô Việt Nam với số lượng 6.368 chiếc, sản xuất từ ngày 12/9 đến 7/12/2022. Chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.
Đáng chú ý, chương trình thay thế chụp bụi là một đợt dịch vụ hậu mãi, không phải đợt triệu hồi xe theo quy định của cục Đăng kiểm Việt Nam. Cũng theo xác minh từ Cục Đăng kiểm, hai chương trình vừa được Toyota Việt Nam phát đi hoàn toàn không liên quan đến vụ bất thường về thủ tục chứng nhận của Daihatsu trước đây, bởi Chương trình triệu hồi này đã được Toyota Việt Nam thông tin tới Cục trước thời điểm vụ việc của Daihatsu xảy ra.
Các đại lý Toyota sẽ thông báo tới khách hàng đang sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng để mời mang xe đến kiểm tra. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng có thể chủ động liên hệ với đại lý Toyota đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.
Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí. Thời gian kiểm tra và tiến hành siết đai ốc giảm chấn dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe. Thời gian kiểm tra và thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng của 2 chương trình này, Toyota Việt Nam cũng sẽ kiểm tra thông tin chi tiết khi nhận được yêu cầu từ chủ xe. Khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.
Tin nổi bật
- "Khuyến mãi rộn ràng - Tết sắm xế sang" cùng với Honda Việt Nam
01/01/2025 - 21:36:25
- VinFast LimoGreen: Cú hích mới gây chấn động phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam
30/12/2024 - 07:39:16
- Jaecoo J7 PHEV có động cơ điện di chuyển thêm 106 km sắp bán ở Việt Nam
27/12/2024 - 11:44:08
- “Ế ẩm”, lỗ nặng nhưng TMT vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt khi sắp tung ra 3 mẫu xe mới
25/12/2024 - 13:42:02
- Vinfast tiếp tục miễn phí sạc xe điện đến hết tháng 6/2027
24/12/2024 - 08:43:37
- Hyundai Palisade 2026 với thiết kế ngoại thất có phần giống với Range Rover, giá bán quy đổi từ 765 triệu đồng
22/12/2024 - 05:05:58