Hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk đứng đầu danh sách triệu hồi nhiều ô tô nhất năm 2024
Với tổng cộng 15 đợt triệu hồi và hơn 5 triệu xe bị ảnh hưởng Tesla là hãng nhiều ô tô “bị lỗi” nhất tại Mỹ năm nay.
Trong năm 2024, Tesla và Stellantis đã vượt qua Ford, trở thành những nhà sản xuất ô tô đứng đầu về số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ, theo báo cáo từ Carscoops. Tesla hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến hơn 5,1 triệu xe điện. Dù vậy, một số lỗi trên xe Tesla chỉ cần sửa chữa bằng cách cập nhật phần mềm từ xa (OTA), không cần phải đưa xe về xưởng sửa chữa.
Tesla Cybertruck cũng cói tên trong danh sách triệu hồi dù mở bán chưa được bao lâu.
Đứng thứ hai là Stellantis, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, và Fiat. Mặc dù Stellantis thực hiện tổng cộng 67 đợt triệu hồi - con số ấn tượng hơn hẳn so với Tesla - nhưng số xe gặp vấn đề lại thấp hơn, với 4,72 triệu chiếc.
Ford, thương hiệu đã đứng đầu danh sách triệu hồi trong ba năm liên tiếp từ 2021 đến 2023, rơi xuống vị trí thứ ba trong năm nay. Dù đã tiến hành 62 đợt triệu hồi, số lượng xe bị ảnh hưởng của Ford chỉ dừng ở mức 4,37 triệu chiếc, thấp hơn Tesla và Stellantis.
Một sự xuất hiện bất ngờ trong danh sách triệu hồi của năm nay là Honda, cùng thương hiệu hạng sang Acura. Năm 2023, Honda thậm chí không có mặt trong top 10 hãng ô tô bị triệu hồi nhiều nhất. Tuy nhiên, năm nay hãng đã thực hiện 18 đợt triệu hồi tại Mỹ, ảnh hưởng đến gần 3,8 triệu chiếc.
General Motors (GM), tập đoàn bao gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, và GMC, xếp sau Honda với 33 đợt triệu hồi, liên quan đến 1,9 triệu xe. BMW và các thương hiệu liên quan đứng thứ sáu với 1,8 triệu xe bị triệu hồi. Toyota, bao gồm cả Lexus, đứng ở vị trí thứ bảy với 1,22 triệu xe. Kia và Hyundai, cùng thương hiệu Genesis, lần lượt đứng thứ tám và chín, với 1,21 triệu và 1,11 triệu xe. Volkswagen, bao gồm cả Audi, hoàn tất danh sách top 10 với 1,09 triệu xe bị triệu hồi.
So sánh với năm 2023, khi Ford bị ảnh hưởng với 54 đợt triệu hồi và gần 5,7 triệu xe, số lượng xe bị triệu hồi của họ năm nay đã giảm đáng kể. Ngược lại, Stellantis lại đối mặt với xu hướng đi xuống khi số lượng xe bị triệu hồi tăng gần gấp đôi, từ 2,7 triệu xe năm ngoái lên đến 4,72 triệu xe trong năm nay.
Với Tesla, một phần lớn số xe bị triệu hồi năm nay liên quan đến mẫu bán tải điện mới nhất của hãng, Tesla Cybertruck. Gần đây nhất, Tesla đã công bố một đợt triệu hồi lớn khác liên quan đến hệ thống cảm biến áp suất lốp của khoảng 700.000 xe, bao gồm các mẫu Model 3, Model Y, và Cybertruck. Việc này cho thấy Tesla đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm của mình, dù phải sử dụng đến số lượng triệu hồi lớn.
Tin nổi bật
- Lốp không săm góp phần định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải
21/12/2024 - 19:01:18
- Audi Việt Nam triệu hồi mẫu xe Q5 để xưt lý bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng
04/12/2024 - 09:36:45
- Honda Việt Nam triệu hồi mô tô Gold Wing do lỗi bánh răng truyền động
03/12/2024 - 09:44:29
- Triệu hồi các mẫu Audi e-tron GT và RS e-tron GT tại Việt Nam để xử lý hệ thống phanh
02/12/2024 - 15:21:39
- Hyundai Experience Day 2024 trở lại, đem đến sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng
28/11/2024 - 09:59:01
- Honda triệu hồi gần 2700 xe CR-V e:HEV RS tại thị trường Việt Nam.
19/11/2024 - 13:55:36