Ferrari chính thức đệ trình bằng sáng chế động cơ V12 mới, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội
Mới đây, Ferrari đã trình lên Đơn vị quản lý Bằng sáng chế và Đăng ký thương hiệu Hoa Kỳ về động cơ V12 thế hệ mới, được giới thiệu sẽ mang lại hiệu năng vượt bậc so với hệ dẫn động 12 xi-lanh hiện tại của công ty.
Trong bằng sáng chế, Ferrari giải thích về cơ chế hoạt động của hai động cơ đốt cháy khác nhau trong việc nâng cao hiệu quả của khối máy. Phương pháp thứ nhất sử dụng 1 lượng nhỏ nhiên liệu đã bơm ngay trước khi bugi được kích hoạt để làm nóng hỗn hợp nhiên liệu - không khí. Hành trình này cho phép hệ thống xúc tác được làm nóng nhanh hơn trong quá trình khởi động động cơ đồng thời giảm khí thải trong giai đoạn này.
Giải pháp thứ hai của Ferrari là sự bố trí của một buồng bổ sung phía trên buồng đốt chính, được ngăn cách nhau bởi 1 tấm tường và thông nhau nhờ một hoặc nhiều cửa kết nối rỗng. Hệ thống cũng xuất hiện một bộ bugi thứ hai để "xác định có chọn lọc, có chu kỳ quá trình đánh lửa tới hỗn hợp trong buồng đốt phụ và kích hoạt hành trình đốt cháy".
Tháng 9 vừa qua, Ferrari tuyên bố "bằng mọi giá" sẽ duy trì việc sử dụng động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, những quy chuẩn về khí thải Euro 6 đã buộc hãng xe Ý phải thay đổi. Điều này là hoàn toàn khả thi, tương tự như các thay đổi trên động cơ của 812 GTS, đạt chuẩn chất lượng khí thải Euro 6 trong khi vẫn sản sinh ra công suất 789 mã trên phiên bản mui cứng.
Thật thú vị khi Ferrari dường như có vẻ khá bảo thủ, do dự trong việc lai tạo động cơ Hybrid hay giảm dung tích động cơ V12 trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác đã chấp nhận theo phương án này nhằm tuân thủ các quy định mới về khí thải.
"Động cơ V12 hút khí tự nhiên sẽ vẫn giữ nguyên vẹn 100%, và đối với tôi, sẽ không có chuyện xuất hiện cụm từ Hybrid. Bằng mọi giá, chúng tôi sẽ chiến đấu vì V12. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giữ lấy bản sắc, giá trị cốt lõi của thương hiệu này. Và tất nhiên các giá trị mà Ferrari đang tôn thờ không có khái niệm của Hybrid", giám đốc kỹ thuật của Ferrari - Michael Leiter phát biểu với Top Gear hồi đầu năm nay. "Tuy nhiên, LaFerrari đã được hybrid hóa hiệu suất. Trong tương lai, chúng tôi buộc phải xem xét lại về vấn đề khí thải và việc can thiệp và dung tích động cơ sẽ có thể xảy ra nếu muốn giảm khí thải CO2”.
Theo Tuoitrethudo
Tin nổi bật
- Hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk đứng đầu danh sách triệu hồi nhiều ô tô nhất năm 2024
24/12/2024 - 08:17:02
- Lốp không săm góp phần định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải
21/12/2024 - 19:01:18
- Audi Việt Nam triệu hồi mẫu xe Q5 để xưt lý bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng
04/12/2024 - 09:36:45
- Honda Việt Nam triệu hồi mô tô Gold Wing do lỗi bánh răng truyền động
03/12/2024 - 09:44:29
- Triệu hồi các mẫu Audi e-tron GT và RS e-tron GT tại Việt Nam để xử lý hệ thống phanh
02/12/2024 - 15:21:39
- Hyundai Experience Day 2024 trở lại, đem đến sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng
28/11/2024 - 09:59:01